วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

เนื้อเรื่อง

Final Fantasy Tactics เป็นเกมแนว RPG (role playing game) หนึ่งในเกมตระกูล final fantasy ที่โด่งดังจากค่ายเกม Square ออกมาครั้งแรกกับเครื่อง playstation
เริ่มต้นเกมจะพบกับ Alazlam Durai นักประวัติศาสตร์ซึ่งรู้ความจริงเกี่ยวกับตำนานวีรบุรุษ Delita Hyral ซึ่งความจริงแล้ว Delita ไม่ใช่วีรษุรุษตัวจริง วีรษุรุษที่แท้จริงนั้น คือ Ramza Beoulve ต่างหาก เกมจะย้อนเรื่องราวในอดีตผ่านทางรายงานประวัติศาสตร์ Durai

บทที่ 1: MeagerEdit
กลุ่มทหารขี่ Chocobo มุ่งหน้าสู่ปราสาท Orbonne
ย้อนเรื่องราวกลับไป 2 ปีก่อน Ramza Beoulve และ Delita Hyral เป็นเพื่อนกันตั้งแต่วัยเด็ก ทั้งสองเติบโตมาด้วยกัน แต่ Ramza นั้นเป็นคนในตระกูล Beoulve ซึ่งเป็นตระกูลขุนนางที่มีชื่อเสียง ส่วน Delita เป็นแค่คนธรรมดาที่ถูกเก็บมาเลี้ยง และยังมีน้องสาวของ Delita ชื่อ Teta Hyral ที่ถูกเก็บมาเลี้ยงเช่นกัน ตอนนี้ Ramza และ Delita ยังเป็นนักเรียนที่ Gariland Magic City เหตุการณ์บ้านเมืองตอนนี้เป็นภาวะหลังจากสงคราม 50 ปีสิ้นสุดลง เมือง Ivalic เต็มไปด้วยโจร เพราะภัยสงครามทำใ้ห้ประชาชนเดือดร้อน มีกลุ่มกบฎ Death Crop ทำการก่อกบฎขึ้น พวกทหารจึงต้องมาต่อสู้กับกบฎ รวมถึง Ramza ซึ่งเป็นทหารฝึกหัดด้วย
ในระหว่างการเดินทาง กลุ่มของ Ramza ได้พบกับ Algus Sadalfas ซึ่งเป็นทหารฝึกหัดของ Marquis Elmdor กำลังถูกทหาร Death Crop รุมทำร้ายอยู่ Ramza ได้เข้าช่วยเหลือ และ Algus ได้ขอให้พวกเราช่วยเหลือ Elmdor ที่ถูกจับตัวไปด้วย Ramza จึงพา Algus ไปพบพี่ชายคนโต Dycedarg Beoulve ที่ปราสาท Igros Dycedarg รู้เรื่องก็ได้สั่งให้พวก Ramza อยู่เฉยๆ เขากับพี่ชายคนที่สอง Zalbag จะจัดการเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น