วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Weapons

รายชื่ออาวุธในเกม Final Fantasy Tactics

อาวุธในเกม Final Fantasy Tactics ส่วนมากจะสามารถหาซื้อได้จากร้านขายอาวุธ แต่อาวุธหายากบางชนิดไม่สามารถหาซื้อได้ ต้องใช้ความสามารถของโจรขโมยมาจากศัตรู หรือเป็นอาวุธที่ได้มาจากความสามารถ Move-find item ของ Chemist อาวุธที่สวมใส่ีได้นั้นขึ้นอยู่กับอาชีพแต่ละอาชีพซึ่งแตกต่างกันไป และพลังการโจมตีจะมีสูตรคำนวณแตกต่างกันไป

Axe ขวาน
อาชีพที่ใช้ขวานได้ คือ Squire และ Geomancer รวมถึงอาชีพอื่นที่ติดตั้งความสามารถ Equip Axe ของ Squire ขวานเป็นอาวุธที่มีพลังการโจมตีที่รุนแรง แต่พลังการโจมตีแต่ละครั้งจะ้เป็นการซุ่มซึ่งบางครั้งทำให้พลังการโจมตีเบาได้ และต้องถือสองมือ มีระยะการโจมตีแนวราบ 1 ช่อง แนวตั้งด้านบน 2 ช่อง ด้านล่าง 3 ช่อง
สูตรคำนวณพลังการโจมตี
DMG = [RANDOM(1-PHYS.ATK)]*(WPN.ATK)

WeaponWeapon AtkWeapon DefMagicPowerElementSpecial EffectAvailableCost
Battle Axe
9
0%
-
-
-

1500
Giant Axe
12
0%
-
-
-

4000
Slasher
16
0%
-
-
Slow

12000


5 ความคิดเห็น:

  1. ไปเห็นในเวปนี้ http://www.moddb.com/mods/final-fantasy-tactics-13
    เขามี fft แบบโมใหม่ให้มอนสเตอร์มีวิชาของมนุษย์ได้ด้วย อยากทำเล่นบ้าง
    Admin พอจะบอกได้ไหมครับว่าไปหาโหลดจากไหน ผมหาแล้วแต่มันก็ไม่ได้ซักที ^^ (แปลไม่เก่งด้วยเวปนอก^^)
    ครั้งก่อนที่ Admin ให้มาเล่นได้อยู่เรื่อยๆครับ เปลี่ยนอาชีพไปเรื่อย ตอนนี้เลยอยากเล่นแบบมอนสเตอร์เก่งๆบ้าง
    ผมรู้แค่วิธีทำให้มันเก่งแบบตั้งให้แรมซ่าเลเวล 99 แล้วตัวอื่นเลเวลน้อยๆ มอนสเตอร์มันจะเวลตามแรมซ่าเอง ตบทีก็ตายเลยครับ แต่หนุกดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันเป็น Final fantasy tactics 1.3 ครับ ผมก็เคยโหลดมาลองเล่นแล้ว จะได้ไฟล์ FFT_1.3.0.6.ppf.zip มา ให้แตก zip ออก จะได้ไฟล์ FFT_1.3.0.6.ppf ขออธิบายวิธีการทำก่อนนะครับ คือ ต้องใช้โปรแกรม PPF-O-Matic30 นำไฟล์ FFT_1.3.0.6.ppf มารวมเข้ากับ ไฟล์ rom เกม FFT แล้วจะทำมาให้โหลดกันนะครับ

      ลบ
    2. ลิงค์ http://www.mediafire.com/?em7ia5axtvtxgmi

      ลบ
  2. เว็ปนี้อีกอันน่ะครับ http://ffhacktics.com/ เค้ามีเครื่องมือที่สามารถปรับแต่ตัวเกม เช่นทำโมเวทย์ใหม่ หรือ โมอาชีพใหม่ แม้แต่ทำฉากใหม่ แต่ข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่ทราบว่าเค้าทำมาให้โหลดฟรีหรือปล่าว(หาไม่เจอ) หรือต้องเสียตังก็ไม่รู้นะครับ (แปลไม่ผ่าน...อีกแล้ว)^^

    ตอบลบ